Những công cụ không thể thiếu cho giáo viên Toán

Năm học mới đã tới giáo viên lại chuẩn bị soạn bài, đã hết thời giáo án viết tay rồi, bây giờ giáo viên nào cũng soạn bài trên máy tính cả, xin giới thiệu với các thầy cô giáo viên toán một số công cụ để giúp soạn một giáo án toán nhanh, chuẩn và đẹp.

Nhớ chuyển mã nếu lấy giáo án nơi khác về

Các giáo án thường được các giáo viên chia sẻ với nhau, một số địa phương vẫn còn thói quen sử dụng các bảng mã như ABC, VNI, một số giáo án cắt dán từ nhiều nguồn vì vậy trước khi sử dụng bạn nên cho đồng bộ hết về font Unicode cho đúng với yêu cầu của bộ hiện nay và như vậy sẽ giúp giáo án của bạn nhìn đồng bộ và chuyên nghiệp hơn.

Tham khảo công cụ chuyển mã hàng loạt file để đỡ mất thời gian chuyển đổi.

Đừng quên gõ công thức bằng Mathtype

Tất cả các công thức trong giáo án nên gõ trên Mathtype cho đẹp và chuyên nghiệp, Hiện nay trong các phiên bản Word mới như 2016 có tích hợp sẵn công cụ gõ công thức tuy nhiên vẫn không thể nào bằng Mathtype được.

Tải về Mathtype 7.4

Đừng vẽ hình bằng Word hãy dùng GSP hoặc Cabri hay Geogebra

Đối với những tiết giáo án hình. Vẽ hình bằng word vừa mất thời gian, xấu lại không chính xác, vì vậy hãy sử dụng một trong các phần mềm vẽ hình trên. Bản thân mình quen dùng GSP vì nó đơn giản, dễ cài đặt và cơ bản là đã quen dùng nó.

Tải về GSP Việt Hóa

Vẽ đồ thị chuyên nghiệp với Graph

Với những giáo án phần đồ thị thì các bạn cũng nên sử dụng phần mềm chuyên dụng chẳng hạn như Graph.

Tải về Graph

Trên đây là một số phần mềm không thể thiếu để giúp giáo viên toán soạn bài trên Word đẹp chuẩn và nhanh và tất nhiên cái quan trọng nhất vẫn là nội dung của giáo án. Chúc các bạn có những trang giáo án tuyệt vời cả về hình thức lẫn nội dung, và nếu bạn biết công cụ nào hay hơn vui lòng comment chia sẻ.

Leave a Comment